RSS

Quản lý Fanpage hiệu quả


1.      TÍNH NĂNG CƠ BẢN GIAO DIỆN TIMELINE

Giao diện của một Fanpage Facebook gồm có:
Hình ảnh Cover với kích thước 851*315 pixel, nằm trên cùng của trang sẽ đánh vào ánh mắt người dùng trong lần truy cập đầu tiên. Bạn nên đưa những hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu đặc trưng vào Cover để người dùng có thể nhận biết, và ấn tượng.
Ảnh đại diện cũng đã được thu nhỏ kích thước xuống còn 180 x 180 pixel, nằm phía góc bên phải của Cover. Ảnh đại diện thích hợp cho các thương hiệu hiển thi logo của mình, nên đưa logo của công ty hoặc sản phẩm. Ảnh đại diện sẽ xuất hiện trên News Feed, Sponsored, Ads,… 

Các ứng dụng được hiển thị ngay bên cạnh mục About, nằm chung với mục Photos và Likes để người dùng tiện theo dõi và truy cập.
Admin Panel xuất hiện ngay phía trên Cover Photo để Admin có thể bao quát hết về hoạt động của trang. Đây là nơi hiển thị các thông báo (notifications), người mới nhất like trang này, tin nhắn… và các công cụ phân tích nhằm giúp cho admin có thể xem xét tình hình hoạt động của Fanpage. Các admin cũng có thể cập nhật, bổ sung thông tin về Page, phân bổ quyền cho các quản trị viên khác, xây dựng cộng đồng, mời bạn bè tham dự, chia sẻ trang, tạo quảng cáo, ứng dụng,….

2.      THỐNG KÊ VỀ FANPAGE

Trong Fanpage thì chúng ta có thể xem được các thông số thông kê của fanpage mình trong thời gian mà nó hoạt động. Các thống kê bao gồm: thống kê về nhân khẩu học, thống kê về số lượng like, nguồn người like,  chỉ số Reach, …
Phân tích về tổng quan Fanpage
Phân tích về lượng truy cập


3.      KHOANH VÙNG ĐỐI TƯỢNG

Một tính năng dành riêng cho những người quản trịfanpage trên Facebook đó là cho phép khoanh vùng đốitượng nhận status (Targeting) nhằm nâng cao hiệu quả truyền tin bằng việc nhắm đến đối tượng người đọc phù hợp. “Tuy nhiên hiện tại tính năng này chỉ những fanpage có hơn 5.000 lượt likes mới có thể sử dụng được”
Các bộ lọc trong tính năng targeting này bao gồm:
Gender Theo giới tính, bao gồm 2 giới tính Nam và Nữ.
Theo tình trạng quan hệ
Theo cấp độ giáo dục:  At Education Secondary School, University và University Graduate.
 Theo sở thích kết bạn của thành viên.
Theo độ tuổi
Theo vị trí, hỗ trợ dò tìm vị trí theo quốc gia, tỉnh và thành phố
Theo trình độ ngôn ngữ của mỗi người, rất hay để khoanh vùng các đối tượng người nước ngoài.

4.       XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG

Edgerank
Edgerank là thuật toán được sử dụng bởi facebook nhằm xác định “Nơi nào ?” và “Những bài viết nào ?” sẽ xuất hiện trên trang newsfeed của người dùng cá nhân. Có 3 biến chính được được sử dụng trong thuật toán: Affinity, Weight, Time-Decay.
Đây là điểm số cực kỳ quan trong, điểm số EdgeRank được các thuật toán đánh giá, để được xuất hiện trên tin tức của thành viên thì cần phải có điểm EdgeRank, điểm này dựa trên sự tương tác của người dùng với fanpage. Sự tương tác ở đây là những like, comment, share của các thành viên. Và để tăng độ tương tác thì nội dung fanpage phải thật sự thu hút thành viên, điều này tùy vào cách quản trị của admin, nhưng đa phần để tăng độ tương tác thì ta phải có những nội dung mang tính giải trí cao, hấp dẫn, giải trí, độc đáo …. Khi đã có sự tương tác ban đầu rồi thì những nội dung tiếp theo sẽ được quan tâm nhiều hơn
Điểm số EdgeRank
Điều quan trọng nhất ở đây là nội dung đăng lên phải thật hấp dẫn, để thành viên thấy phải like hoặc comment hoặc share. Trong các hành động này thì đều nhận được sự đánh giá cho điểm khác nhau từ Facebook, like điểm thấp nhất, mới tới comment và share thì được Facebook rất yêu thích. Một khi tin tức có nội dung tốt được share đi thì sẽ tạo ra hiệu ứng Viral, nâng tính tương tác lên.
Tăng Affinity:
Affinity là biến số mô tả mối quan hệ giữa Fan và chủ fanpage. Mối quan hệ càng gần thì điểm càng cao. Theo cách này thì post của bạn sẽ ưu tiên xuất hiện trên newfeed của những người thân ví dụ: anh trai, em trai, vợ, chồng hơn là những người bạn mà bạn không mấy khi quan tâm.
Tăng Weight: Trọng số tương tác
Weight thể hiện loại tin bạn đăng. Nó có ý nghĩa là mỗi loại tin đăng như photos/videos, chia sẽ link, đoạn text có một mức độ điểm khác nhau. Mức độ điểm này được mô tả theo chiều như sau photos/videos chia sẽ Link chia sẽ Text.
Time Decay: Phản ánh độ tươi mới của nội dung bài viết
Cách viết bài viết và cách sử dụng hình ảnh video cũng rất qaun trọng trong việc xây dựng cộng đồng tốt. Bạn nên chú trọng vào nội dung để tạo nên sức hấp dẫn và thú vị cho các Fans của bạn nhằm giũ gìn và phát triển cộng đồng của bạn lớn mạnh hơn nhằm tạo được sút hút để có thể kinh doanh và kiếm tiền trên Facebook thành công.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét